5 เทคนิค SEO ที่มีประสิทธิภาพที่สตาร์ทอัพทุกคนควรรู้

การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาดของสตาร์ทอัพ เพราะหากไม่มี SEO ที่ดี เว็บไซต์ของคุณก็จะไม่ปรากฏในหน้าแรกของ Google หรือเครื่องมือค้นหาอื่นๆ อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าเทคนิคใดมีประสิทธิภาพและเทคนิคใดไม่ได้ผล นั่นเป็นเหตุผลที่เราได้รวบรวมรายชื่อเทคนิค SEO ที่มีประสิทธิภาพห้าข้อนี้ ที่จะช่วยให้การเริ่มต้นของคุณมีอันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหา:

1. คีย์เวิร์ดที่คุณเลือก Mattetr

ขั้นตอนแรกของคุณสู่กลยุทธ์ SEO ที่ประสบความสำเร็จคือการเลือกคำหลักที่เหมาะสม คำหลักเป็นรากฐานของกลยุทธ์ SEO ของคุณ และควรได้รับการวิจัย เลือก และเพิ่มประสิทธิภาพก่อนที่คุณจะเริ่มขั้นตอนอื่นๆ

ในการพิจารณาว่าคำหลักใดดีที่สุดสำหรับไซต์ของคุณ คุณต้องเข้าใจว่าคำเหล่านี้ใช้สำหรับอะไรใน Google และเครื่องมือค้นหาอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ถ้ามีคนพิมพ์คำว่า "ร้านกาแฟที่ดีที่สุดในนิวยอร์กซิตี้" พวกเขากำลังค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับที่ที่พวกเขาสามารถหากาแฟที่ดีที่สุดได้ หากมีคนพิมพ์ "Starbucks ใกล้ฉัน" พวกเขาต้องการเส้นทางหรือชั่วโมงจากตำแหน่งปัจจุบันของพวกเขา การค้นหาทั้งสองนี้จะส่งผลให้มีการแสดงเนื้อหาประเภทต่างๆ --- ดังนั้นจึงมีการจัดอันดับที่แตกต่างกันใน Google!

2. ปรับให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาในท้องถิ่น

การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาในพื้นที่ (LSEO) เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำให้การเริ่มต้นของคุณเป็นที่รู้จัก หากคุณมีสถานที่ตั้งจริง คุณสามารถปรับปรุงการมองเห็นธุรกิจของคุณได้โดยการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการค้นหาในท้องถิ่น ซึ่งรวมถึงคำหลักและเนื้อหาเฉพาะสำหรับเมืองหรือสถานที่บางแห่ง

นี่คือวิธี:

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแต่ละหน้าบนเว็บไซต์ของคุณมีที่อยู่โดยละเอียด หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการ

  • พยายามใช้คำสำคัญในท้องถิ่นในแท็กชื่อ คำอธิบายเมตา และ URL เมื่อใดก็ตามที่เหมาะสม

3. เพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพของคุณ

การใช้กลยุทธ์การปรับภาพให้เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเว็บไซต์ของคุณในอันดับที่สูงขึ้นในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERPs) วิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการใช้แท็ก alt และชื่อไฟล์ที่สื่อความหมาย ซึ่งจะทำให้คุณได้เปรียบคู่แข่ง แท็ก Alt ควรมีคำหลักที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพ ในขณะที่ชื่อไฟล์สามารถรวมคำหลักของคุณหรือรูปแบบอื่นได้ (เช่น dog-breeds-image1 แทนที่จะเป็น dog-breeds-image1) ยิ่งคุณเจาะจงเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในฟิลด์เหล่านี้มากเท่าไหร่ Google ก็จะยิ่งเข้าใจว่าแต่ละหน้าประกอบด้วยอะไรบ้าง ซึ่งจะช่วยให้ระบุได้ว่าหน้าใดสมควรได้รับตำแหน่งสูงสุดในผลการค้นหา

4. ลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่นๆ (ที่เกี่ยวข้อง) แต่อย่าหักโหม


เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น การเลือกพันธมิตรของคุณอย่างรอบคอบเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์ที่เป็นสแปมหรือไซต์ที่ไม่เกี่ยวข้อง Google อาจมองว่านี่เป็นวิธีที่จะทำให้คุณได้รับอันดับที่ไม่สมควร คุณไม่ต้องการให้ Google คิดว่าไซต์ของคุณพยายามหลอกระบบ

หากคุณกำลังจะลิงก์ออก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิงก์นั้นเสร็จสิ้นด้วยการดูแลและเฉพาะกับเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง: ลิงก์ไม่กี่ลิงก์ที่นี่ก็เพียงพอแล้ว! ทุกวันนี้ แม้กระทั่งบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Twitter และ Facebook ผู้คนจำนวนมากเริ่มสร้างบัญชีของตนเองเพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับตนเองหรือธุรกิจของพวกเขา หรือเพียงแค่แชทกับเพื่อน ๆ ในขณะที่พวกเขากำลังเบื่อที่ทำงาน (ซึ่งเกิดขึ้นมากมาย) ). ในกรณีเหล่านี้ที่บางคนอาจสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้คุณมีความพิเศษในฐานะผู้ประกอบการ (กล่าวคือ ทำให้แน่ใจว่าพวกเขาไว้วางใจคุณ) ให้พิจารณาส่งพวกเขาผ่านแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น บล็อกโพสต์ที่เขียนโดยผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จที่ได้แบ่งปัน เคล็ดลับความสำเร็จในตัวเอง! ด้วยวิธีนี้เมื่อมีคนคลิกผ่านลิงก์ใดลิงก์หนึ่ง พวกเขามักจะพบบางสิ่งที่มีคุณค่าแทนที่จะรู้สึกหนักใจกับเนื้อหาที่มากเกินไป"

5. เนื้อหาเป็นราชา แต่หลีกเลี่ยงปุย

แม้ว่าเนื้อหาจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในไซต์ของคุณ แต่คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหานั้นไม่เป็นขุย คุณควรหลีกเลี่ยงการทำให้ไซต์ของคุณเป็นรายการข้อเท็จจริงและตัวเลขขนาดใหญ่ เนื่องจากผู้อ่านจะค้นหาสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาได้ยาก ให้เน้นที่การสร้างโครงร่างที่เหมาะสมเมื่ออ่านผ่านเว็บไซต์และให้มุมมองมากกว่าหนึ่งหัวข้อในแต่ละหัวข้อ ไม่เพียงแต่จะง่ายขึ้นสำหรับผู้ที่มองหาข้อมูลเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่เสิร์ชเอ็นจิ้นชื่นชอบอีกด้วย!

การลงทุนในเทคนิค SEO ที่ดีควรมีความสำคัญสูงสำหรับการเริ่มต้นของคุณ


SEO เป็นกลยุทธ์ระยะยาวที่คุณควรจัดลำดับความสำคัญหากคุณต้องการให้การเริ่มต้นของคุณประสบความสำเร็จทางออนไลน์ เป็นการลงทุนที่ดีและไม่ต้องทำงานในส่วนของคุณมากเกินไป คุณไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง การลงทุนในเทคนิค SEO ที่ดีควรมีความสำคัญสูงสำหรับการเริ่มต้นของคุณ

สตาร์ทอัพควรมุ่งเน้นไปที่การสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งหมายถึงการทำทุกวิถีทางเพื่อให้ผู้คนพูดถึงพวกเขาทางออนไลน์และแบ่งปันเนื้อหากับเพื่อนๆ ซึ่งรวมถึงการใช้เทคนิค SEO ที่มีประสิทธิภาพ!

บทสรุป

SEO เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สามารถช่วยให้คุณได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้นในผลการค้นหา อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่า SEO เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาดโดยรวมของคุณ หากคุณไม่มีเนื้อหาคุณภาพสูงที่ดึงดูดผู้เข้าชมและให้คุณค่ากับพวกเขา จะไม่มี SEO จำนวนเท่าใดที่จะช่วยเว็บไซต์ของคุณให้พ้นจากเงื้อมมือของ Google! นอกจากนี้ ยังควรสังเกตด้วยว่าเทคนิค SEO เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเมื่อ Google อัปเดตอัลกอริธึม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สตาร์ทอัพจะต้องตามทันการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เพื่อไม่ให้ทำร้ายตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจโดยใช้วิธีการที่ล้าสมัยซึ่งอาจนำไปสู่บทลงโทษหรือการสูญเสียการรับส่งข้อมูลทั้งหมด"