วิธีการเลือกบริษัทเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

หากคุณต้องการได้รับประโยชน์สูงสุดจากเว็บไซต์ของคุณ กุญแจสำคัญคือการหาบริษัทเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาที่เหมาะสม นี่อาจเป็นงานที่น่ากลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่รู้ว่าจะมองหาอะไร หากคุณจริงจังกับการได้ผลลัพธ์จากแคมเปญ SEO ของคุณ คุณต้องเลือกบริษัท SEO ที่จริงจังกับงานของพวกเขามากพอๆ กับที่คุณเป็น นี่คือวิธี:

วิธีเลือกบริษัทรับทำ SEO

  • วิจัยพอร์ตโฟลิโอของบริษัท

  • ตรวจสอบการค้ำประกันของพวกเขา

  • ดูว่าพวกเขาจัดอันดับตัวเองอย่างไร และตรวจสอบอันดับนั้นด้วยการค้นคว้าของคุณเอง (มันง่ายมากที่จะซื้อบทวิจารณ์ปลอม)

  • พวกเขาอยู่ในธุรกิจมานานแค่ไหน? โดยทั่วไปจะง่ายกว่าสำหรับบริษัทใหม่ ๆ ในการเรียนรู้ SEO หากพวกเขาเริ่มต้นใหม่กับไซต์ของคุณเนื่องจากไม่มีโค้ดเก่าหรือปัญหาทางเทคนิคอื่นๆ ที่ต้องจัดการ แต่สิ่งนี้ไม่เป็นความจริงเสมอไป—บริษัทที่ใหม่กว่าอาจมีอุปกรณ์ที่ดีกว่าบริษัทที่จัดตั้งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีพนักงานที่ยอดเยี่ยมที่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่!

  • พิจารณาราคา---แต่อย่าลืมเรื่องคุณภาพ! โปรดจำไว้ว่า คุณได้รับสิ่งที่คุณจ่ายไป: หากบริษัท SEO เรียกเก็บเงิน $100/เดือน แต่ให้ผลลัพธ์ที่มีแนวโน้มว่าจะมีค่าใช้จ่ายอีก $500/เดือนที่อื่น... ก็...

ทำวิจัยของคุณ

เมื่อคุณมีรายชื่อบริษัทที่มีแนวโน้มว่าจะได้ ก็ถึงเวลาทำการวิจัยแบบออฟไลน์ ตรวจสอบเว็บไซต์และบัญชีโซเชียลมีเดียของพวกเขาเพื่อดูว่าพวกเขาให้ข้อมูลประเภทใด หากพวกเขาไม่มีบล็อกหรือสถานะออนไลน์ นั่นอาจไม่เหมาะกับธุรกิจของคุณที่สุด

  • ตรวจสอบบทวิจารณ์: มองหาคำวิจารณ์จากลูกค้ารายก่อน ๆ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีใครบ่นเกี่ยวกับงานที่ต่ำต้อยหรือถูกบริษัทเอาเปรียบ หากไม่มีคำวิจารณ์ใดๆ ออกมา ลองถามเพื่อนและครอบครัวว่าพวกเขาเคยจ้างคนในรายชื่อมาก่อนหรือไม่ พวกเขาอาจจะสามารถบอกคุณได้ว่าคำไหนมีประโยชน์ในกระบวนการเติบโตของพวกเขาเช่นกัน!

  • มองหาคำรับรอง: แนวทางปฏิบัติที่ดีเสมอเมื่อจ้างคนใหม่ (หรือเก่า) เพื่อตรวจสอบกับลูกค้าเก่าเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขาที่มีต่อบุคคล/บริษัทนี้โดยเฉพาะ เพื่อที่ว่าหากมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้นอีก (เช่น การรับ เรียกเก็บเงินสองครั้ง) อย่างน้อยก็ได้รับการตอบรับล่วงหน้าแล้ว หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก...หวังว่า...

ตรวจสอบผลงานของพวกเขา

เมื่อคุณกำลังค้นหาผู้ให้บริการ SEO ที่มีศักยภาพ หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือตรวจสอบพอร์ตโฟลิโอของพวกเขา ข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณทราบถึงสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อลูกค้ารายอื่นและผลงานที่พวกเขาได้รับ

ถ้าพวกเขาไม่มีพอร์ตโฟลิโอก็ควรเป็นธงแดง! มันไม่เคยเป็นสัญญาณที่ดีเลยเมื่อมีคนไม่ต้องการอวดผลงานของพวกเขาหรือแสดงให้เห็นว่ามันได้ผลดีเพียงใด

ดูการค้ำประกันของพวกเขา

  • การรับประกันคืออะไร? การรับประกันคือข้อตกลงระหว่างบริษัทและลูกค้า ซึ่งบริษัทสัญญาว่าจะแก้ไขหรือเปลี่ยนบางอย่างหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ใน SEO อาจหมายถึงสองสิ่ง:

  • บริษัท SEO จะแก้ไขการจัดอันดับเครื่องมือค้นหาของเว็บไซต์ของคุณหากพวกเขาไม่ปรับปรุงหลังจากให้บริการหนึ่งเดือน สิ่งนี้เรียกว่า "การรับประกันการใช้งาน"

  • บริษัท SEO จะคืนเงินให้คุณหากบริการของพวกเขาไม่เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณภายใน 90 วัน สิ่งนี้เรียกว่า "ค่าธรรมเนียมการอ้างอิง"

ดูว่าพวกเขาจัดอันดับตัวเองอย่างไร

บริษัท SEO ที่ดีจะมีอันดับสำหรับตัวเอง บริษัท SEO ที่ยอดเยี่ยมจะสามารถแสดงให้คุณเห็นว่าพวกเขาอยู่ในอันดับใดสำหรับคีย์เวิร์ดเป้าหมาย (หรือคีย์เวิร์ด) ของคุณ เมื่อคุณดูเอเจนซี่ ให้ตรวจสอบเว็บไซต์ของตนและดูว่าพวกเขามีผลการค้นหาทั่วไปกี่รายการในหน้าผลการค้นหาของ Google หากพวกเขาไม่ติดอันดับบนหน้า 1 ของ Google คุณอาจต้องการมองหาที่อื่น แน่นอนว่ามีข้อยกเว้น หากลูกค้าที่ผู้ขายที่มีศักยภาพทำงานด้วยเป็นธุรกิจขนาดเล็กมากหรือเว็บไซต์ใหม่ ก็อาจใช้เวลานานขึ้นสำหรับพวกเขาในการสร้างการจัดอันดับ ในกรณีนี้ ให้ถามพวกเขาเกี่ยวกับกระบวนการสร้างธุรกิจของตนเองและขั้นตอนที่พวกเขาทำ (และขั้นตอนที่ลูกค้าต้องการ) ก่อนที่จะเห็นการปรับปรุงในการจัดอันดับและระดับการเข้าชม

ค้นหาว่าพวกเขาอยู่ในธุรกิจมานานแค่ไหน

สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้ก่อนเลือกบริษัท SEO คือการทำให้แน่ใจว่าพวกเขาให้บริการมาระยะหนึ่งแล้ว หากคุณกำลังมองหาใครสักคนที่รู้วิธีสร้างธุรกิจของคุณและช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต สิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาคือต้องมีประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์แล้ว ต่อไปนี้คือวิธีการบางอย่างที่สามารถช่วยให้คุณทราบได้ว่าบริษัทมีอายุยืนยาวหรือไม่:

  • พวกเขาอยู่ในธุรกิจมานานแค่ไหน?

  • พวกเขาอยู่ในธุรกิจกับอุตสาหกรรมนี้มานานแค่ไหนแล้ว?

  • พวกเขาทำธุรกิจกับลูกค้าเหล่านี้มานานแค่ไหนแล้ว?

  • CEO/founder ทำงานที่บริษัทนี้มานานแค่ไหนแล้ว? คำถามประเภทนี้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าแก่คุณว่าคำถามนี้จะเหมาะสมกับความต้องการของคุณหรือไม่

พิจารณาราคาของพวกเขา

เมื่อพูดถึงการกำหนดราคา มูลค่าที่คุณได้รับควรเป็นประเด็นหลักของคุณ คุณสามารถได้รับความคุ้มค่ามากมายในราคาที่สมเหตุสมผล แต่ถ้าราคาสูงเกินไปและไม่ได้ให้คุณค่าใดๆ กับธุรกิจของคุณ ก็อาจจะไม่คุ้มที่จะจ่ายมากขนาดนั้น

บริษัท SEO ที่ดีจะให้ ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) ที่ดีแก่คุณ ดังนั้นให้พิจารณาว่าผลตอบแทนจากการลงทุนประเภทใดที่พวกเขาสามารถนำมาสู่ธุรกิจของคุณได้ ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณได้รับโอกาสในการขายเพิ่มขึ้นจาก Google ทุกเดือน เนื่องจากผู้คนค้นหาเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายขึ้นด้วยความพยายามในการทำ SEO ของพวกเขา นั่นหมายความว่างานของพวกเขามีค่าสำหรับคุณจนถึงตอนนี้!

บริษัท SEO ที่ดีจะเรียกเก็บเงินระหว่าง 500-5,000 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับว่าฐานลูกค้าของพวกเขามีขนาดใหญ่เพียงใด และโดยทั่วไปแล้วพวกเขาทำงานประเภทนี้มากี่ปี หากดูเหมือนว่าจำนวนเงินที่เข้าถึงได้สำหรับคุณในด้านการเงิน ให้ดำเนินการต่อและพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับการเริ่มต้นบัญชีร่วมกัน!

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาให้บริการเต็มรูปแบบ

คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงสิ่งต่าง ๆ เช่น SEO ด้านเทคนิคและการสร้างเนื้อหา คุณควรแน่ใจว่าบริการของบริษัทสอดคล้องกับเป้าหมายธุรกิจของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีหน้าร้านจริงในซานฟรานซิสโก แต่ต้องการดึงดูดลูกค้าจากทั่วประเทศหรือแม้แต่ในต่างประเทศ การหาบริษัท SEO ที่มีประสบการณ์ในการจัดการกับการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหาในระดับสากลจะเป็นการดี ( ซอ)

สิ่งที่ควรจับตามองอีกอย่างคือว่าบริษัทให้บริการเฉพาะกลุ่มหรือไม่ ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังขายสินค้าฟุ่มเฟือย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณขายสินค้าฟุ่มเฟือย "ระดับไฮเอนด์" สิ่งหนึ่งที่คุณต้องพิจารณาก็คือว่าบริษัท SEO นำเสนอบริการเฉพาะสำหรับแบรนด์ระดับไฮเอนด์หรือไม่ และธุรกิจต่างๆ ลูกค้าประเภทนี้มักจะต้องการสิ่งที่แตกต่างไปจากที่ธุรกิจอื่นๆ อาจคาดหวังจากหน่วยงาน SEO ของตน ดังนั้นโดยการเลือกหนึ่งที่มีประสบการณ์ในการทำงานกับลูกค้าระดับไฮเอนด์ ธุรกิจของคุณจะมีตำแหน่งที่ดีขึ้นสำหรับความสำเร็จเมื่อทำงานร่วมกับพวกเขาในโครงการที่ตามมา!

ตรวจสอบคำรับรองของพวกเขา

วิธีที่ดีในการตรวจสอบว่าบริษัทมีชื่อเสียงหรือไม่คือการตรวจสอบคำรับรองของบริษัท

  • ตรวจสอบเว็บไซต์ โปรไฟล์โซเชียลมีเดีย และโปรไฟล์ออนไลน์อื่น ๆ - ค้นหาคำวิจารณ์หรือคำรับรองจากลูกค้าปัจจุบัน

  • ขอข้อมูลอ้างอิง - สอบถามหน่วยงาน SEO เกี่ยวกับรายชื่อลูกค้าที่พวกเขาเคยทำงานด้วยในอดีต และติดต่อบริษัทเหล่านี้โดยตรงเพื่อดูว่าพวกเขาพอใจกับผลลัพธ์หรือไม่ คุณสามารถขอคำรับรองจากลูกค้าได้ด้วยตัวเอง!

  • หากไม่แน่ใจ ตรวจสอบ Smart SEO Hosting โดยเฉพาะ class C seo hosting

คุณควรขอข้อมูลอ้างอิงจากลูกค้าจากหน่วยงาน SEO ใดๆ ที่คุณกำลังพิจารณาว่าจ้าง

คุณต้องทำการบ้านและเลือกบริษัท SEO ที่เหมาะกับคุณ


ในการเลือกบริษัท SEO คุณต้องทำการบ้านและเลือกบริษัทที่ใช่สำหรับคุณ มีหลายสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือก:

  • ตรวจสอบผลงานของพวกเขา พวกเขาทำอะไรในอดีต? พวกเขามีตัวอย่างงานที่พวกเขาทำให้กับลูกค้ารายอื่นที่คล้ายกับคุณหรือไม่?

  • ดูการค้ำประกันของพวกเขา หากพวกเขาไม่ให้การรับประกันใดๆ กับบริการของตน (เช่น หากพวกเขาได้อันดับ 1 ใน Google ภายใน 30 วัน) ก็ควรเป็นสัญญาณสีแดง เพราะมันหมายความว่าพวกเขาไม่สนใจจริงๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับธุรกิจของคุณ หลังจากจ่ายเงินหลายพันดอลลาร์ทุกเดือน

  • ค้นหาว่าพวกเขาอยู่ในธุรกิจมานานแค่ไหนแล้ว และดูว่ามีข้อมูลออนไลน์เกี่ยวกับพวกเขาที่ถูกธุรกิจอื่นฟ้องหรือไม่เกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการฉ้อโกงหรือการประพฤติมิชอบ (ไม่ใช่เรื่องปกติแต่เกิดขึ้น) ยิ่งบริษัทอยู่ได้ยาวนานขึ้นและดำเนินไปอย่างราบรื่นโดยไม่มีปัญหาใดๆ หมายความว่ามีโอกาสน้อยกว่าที่บางสิ่งจะเกิดขึ้นหลังประตูที่ปิดมิดชิด มากกว่าการที่บริษัทใหม่กว่าได้ลองสิ่งใหม่ๆ โดยที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน! นอกจากนี้: พิจารณาว่าโครงสร้างการกำหนดราคาของพวกเขานั้นยุติธรรมหรือไม่โดยพิจารณาจากประเภทของบริการที่เสนอเทียบกับต้นทุนที่เท่ากันในที่อื่น (หรือแม้แต่ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง!

บทสรุป