รายการข้อกำหนดในการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (พร้อมคำอธิบายสั้น ๆ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจศัพท์แสง)

ยินดีต้อนรับสู่โลก SEO ของฉัน! ฉันจะให้คำจำกัดความของคำศัพท์ที่ใช้กันทั่วไปในฟิลด์นี้ หากคุณกำลังมองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SEO อย่าลืมตรวจสอบโพสต์บล็อกอื่นๆ ของเราด้วย!

ครึ่งหน้าบน (ATF): ส่วนบนของหน้าที่มองเห็นได้โดยไม่ต้องเลื่อน


ATF คือส่วนบนของหน้าที่มองเห็นได้โดยไม่ต้องเลื่อน จำนวนคำหลักที่คุณสามารถใช้ได้ในพื้นที่นี้จะแตกต่างกันไปสำหรับเครื่องมือค้นหาต่างๆ ดังนั้นจึงควรตรวจสอบกับการวิเคราะห์ของไซต์ของคุณก่อนที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับจำนวนคำหลักที่จะใช้

ครึ่งหน้าล่าง (BTF): ส่วนล่างของหน้าที่ต้องเลื่อนเพื่อดู

Anchor Text: ข้อความที่ใช้สำหรับข้อความไฮเปอร์ลิงก์

Anchor text คือข้อความที่ใช้อธิบายไฮเปอร์ลิงก์

Anchor text คือคำหรือวลีที่ปรากฏเป็นสีน้ำเงินและขีดเส้นใต้ หรือมีการเน้นหรือแยกแยะเป็นพิเศษ เมื่อแสดงบนหน้าเว็บโดยเป็นส่วนหนึ่งของไฮเปอร์ลิงก์ Anchor text อาจปรากฏถัดจากชื่อไฟล์ที่เชื่อมโยง (เช่น "Home") หรืออาจปรากฏที่อื่นบนหน้า (เช่น ใต้รูปภาพ)

Anchor text ที่เชื่อมโยงกับทุกลิงก์ในเว็บไซต์ของคุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากอาจส่งผลต่อวิธีที่เครื่องมือค้นหาดูเว็บไซต์ของคุณและแม้แต่ตำแหน่งที่พวกเขาวางคุณไว้ในหน้าผลการค้นหา

ลิงก์ย้อนกลับ: ลิงก์ขาเข้าจากเว็บไซต์อื่นไปยังเว็บไซต์ของคุณ


ลิงก์ย้อนกลับคือลิงก์จากเว็บไซต์อื่นที่ชี้ไปยังเว็บไซต์ของคุณ ยิ่งไซต์ของคุณมีลิงก์ย้อนกลับที่มีคุณภาพสูงและมีความเกี่ยวข้องสูง ก็ยิ่งมีอันดับที่ดีขึ้นในเครื่องมือค้นหา

มีหลายวิธีที่ผู้คนสามารถรับลิงก์ย้อนกลับมายังไซต์ของตนได้:

  • พวกเขาอาจขอลิงก์จากคนรู้จักที่มีบล็อกหรือเว็บไซต์

  • พวกเขาอาจเขียนบทความเกี่ยวกับธุรกิจของตนและส่งไปยังบริการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ จากนั้นจึงส่งบทความไปยังสำนักข่าวหลายร้อยแห่งในฐานข้อมูลของตน

  • พวกเขาอาจสร้างวิดีโอสอนเกี่ยวกับบางสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของพวกเขาและโพสต์บน YouTube (หรือ Vimeo)

Black Hat SEO: เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาที่หลอกลวงและพยายามจัดการอันดับการค้นหา


Black Hat SEO: เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาที่หลอกลวงและพยายามจัดการอันดับการค้นหา

Black Hat SEO เป็นคำที่ใช้อธิบายเทคนิคที่ละเมิดหลักเกณฑ์ของเครื่องมือค้นหา เทคนิค SEO หมวกดำใช้เพื่อหลอกเครื่องมือค้นหาให้จัดอันดับเว็บไซต์ให้สูงกว่าที่ควร วิธีการเหล่านี้รวมถึงการใส่คีย์เวิร์ด ข้อความและลิงก์ที่ซ่อนอยู่ หน้าดอร์เวย์ และการปิดบัง

เนื่องจากกลวิธีเหล่านี้มีศักยภาพที่จะทำลายชื่อเสียงของไซต์ของคุณและทำให้เกิดปัญหากับผู้ใช้ Google จึงไม่อนุญาตพวกเขาในคุณสมบัติของไซต์ (รวมถึง Google Search)

อัตราการคลิกผ่าน (CTR): อัตราส่วนที่แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ จำนวนผู้เข้าชมที่คลิกผ่านไปยังเว็บไซต์ของคุณ หารด้วยจำนวนผู้เข้าชมทั้งหมดที่ดูรายชื่อของคุณในผลการค้นหา


อัตราการคลิกผ่าน (CTR) คือเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่คลิกลิงก์ในผลการค้นหา

CTR คำนวณโดยการหารจำนวนคลิกบนลิงก์ในผลการค้นหาด้วยจำนวนผู้ที่ดูผลการค้นหานั้นทั้งหมด หรือเรียกอีกอย่างว่าอัตราการคลิกผ่าน (CTR)

การตลาดเนื้อหา: การสร้างและส่งเสริมเนื้อหาเนื้อหา เช่น บล็อกโพสต์และวิดีโอ เพื่อจุดประสงค์ในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ การเติบโตของปริมาณการใช้ข้อมูล การสร้างลูกค้าเป้าหมาย และลูกค้า


การตลาดเนื้อหาเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดและรักษาลูกค้า เป็นกลยุทธ์ที่บริษัทใช้เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยการสร้างและแจกจ่ายเนื้อหา เช่น บล็อกโพสต์ วิดีโอ และ e-book การตลาดเนื้อหาสามารถใช้เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่หรือทำให้ลูกค้าที่มีอยู่มีส่วนร่วม

การเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลง (CRO): วิธีการหรือกระบวนการปรับปรุงประสิทธิภาพของไซต์ของคุณเพื่อแปลงผู้เยี่ยมชมเป็นลูกค้าเป้าหมายหรือลูกค้า


การเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลง (CRO): วิธีการหรือกระบวนการปรับปรุงประสิทธิภาพของไซต์ของคุณเพื่อแปลงผู้เยี่ยมชมเป็นลูกค้าเป้าหมายหรือลูกค้า

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ CRO ไม่ได้มุ่งเน้นที่การเพิ่มจำนวนคลิกและ Conversion เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการลดต้นทุนและการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย

Crawler: โปรแกรมซอฟต์แวร์ที่เครื่องมือค้นหาใช้เพื่อจัดทำดัชนีเว็บ หรือที่เรียกว่าบอทหรือแมงมุม


Crawler: โปรแกรมซอฟต์แวร์ที่เครื่องมือค้นหาใช้เพื่อจัดทำดัชนีเว็บ หรือที่เรียกว่าบอทหรือสไปเดอร์ โปรแกรมรวบรวมข้อมูลไม่เหมือนกับเครื่องมือค้นหา แต่ช่วยจัดทำดัชนีเครื่องมือค้นหาและค้นหาเนื้อหาบนเว็บ

การเข้าชมโดยตรง: ผู้เข้าชมที่เข้ามายังไซต์ของคุณโดยการพิมพ์ URL ลงในเบราว์เซอร์โดยตรง แทนที่จะใช้เครื่องมือค้นหาหรือแหล่งอ้างอิงอื่นๆ


ทราฟฟิกโดยตรงไม่ได้มีค่าเท่ากับทราฟฟิกของเสิร์ชเอ็นจิ้น, ทราฟฟิกโซเชียลมีเดีย, ทราฟฟิกอ้างอิง หรือทราฟฟิกอีเมล หากคุณกำลังพยายามกำหนดมูลค่าของแหล่งที่มาเฉพาะของผู้เข้าชมที่เข้ามา คุณควรคำนึงถึงว่าพวกเขาพบไซต์ของคุณได้อย่างไร และมีแนวโน้มที่พวกเขาจะกลับมาอีกมากเพียงใด

ในความเป็นจริง การเข้าชมโดยตรงอาจมีประโยชน์หากคุณได้เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณสำหรับการแปลงและได้รวบรวมหน้า Landing Page ที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสามารถใช้อย่างมีกลยุทธ์เพื่อเข้าถึงบล็อกเกอร์ที่มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมของคุณซึ่งอาจแบ่งปันประสบการณ์ที่มีความสุขกับผู้อื่นบนช่องทางโซเชียลมีเดียหรือผ่านจดหมายข่าวทางอีเมล

บทสรุป

อุตสาหกรรม SEO มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เทคนิคใหม่ๆ ถูกคิดค้นขึ้นทุกวัน และเทคนิคเก่าๆ ก็ค่อยๆ หมดไป เพื่อที่จะนำหน้าเกม สิ่งสำคัญคือต้องติดตามการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ในขณะที่ยังคงฝึก SEO อย่างมีจริยธรรมซึ่งจะสร้างผู้ใช้ที่มีความสุขและปรับปรุงอันดับของคุณเมื่อเวลาผ่านไป