กลยุทธ์การสร้างลิงก์

หากคุณกำลังมองหาวิธีเพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือการสร้างลิงก์ แต่มีหลายวิธีในการทำเช่นนี้และอาจทำให้ผู้เริ่มต้นสับสนได้ ฉันได้รวบรวมรายการกลยุทธ์ที่ฉันโปรดปรานซึ่งใช้เป็นประจำเมื่อทำ SEO

บล็อกของแขก

บล็อกผู้เยี่ยมชมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชมของคุณ เผยแพร่แบรนด์ของคุณ และรับลิงก์กลับไปยังบล็อกของคุณ

ต่อไปนี้คือขั้นตอนบางส่วนในการค้นหาโอกาสในการเขียนบล็อกของผู้เยี่ยมชม:

  • ตั้งค่า Google Alerts สำหรับคีย์เวิร์ดเฉพาะของคุณ Google Alerts จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อมีเนื้อหาใหม่เผยแพร่ในบล็อกยอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับคำหลักนั้น คุณยังสามารถใช้ BuzzSumo ซึ่งเป็นเครื่องมือที่แสดงเนื้อหาที่มีการแบ่งปันมากที่สุดในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั่วโลก คุณสามารถค้นหาโอกาสในการโพสต์ของแขกโดยค้นหา "โพสต์ของแขก" + "อุตสาหกรรมของคุณ" หรือวลีคำหลักที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

  • พูดถึงบล็อกเกอร์คนอื่นๆ ในโพสต์ของแขกในเว็บไซต์ของตนหรือในไซต์โซเชียลมีเดีย เช่น Twitter, Facebook เป็นต้น และถามพวกเขาว่ามีโอกาสใดบ้างที่เปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์หรือนักเขียน ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถเชื่อมต่อกับพวกเขาและถามว่าพวกเขาสนใจที่จะทำงานร่วมกันสักครั้งไหม (โดยไม่ต้องเร่งรีบเกินไปเกี่ยวกับเรื่องนี้)

บล็อกท้องถิ่น

  • บล็อกท้องถิ่นคืออะไร?

บล็อกในพื้นที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณอย่างมาก และสามารถเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างลิงก์ บล็อกท้องถิ่นมุ่งเน้นไปที่หัวข้อเฉพาะสำหรับสถานที่ของพวกเขา และมักจะเขียนโดยนักเขียนท้องถิ่นที่รู้จักผู้อ่านเป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังทำเบเกอรี่ในนิวยอร์ก คุณต้องการกำหนดเป้าหมายบล็อกเกอร์ท้องถิ่นที่เขียนเกี่ยวกับอาหารหรือร้านอาหาร หากคุณต้องการโอกาสที่ดีที่สุดที่จะได้รับลิงก์ย้อนกลับเชิงบวกจากพวกเขา

  • ฉันจะหาเว็บไซต์ประเภทนี้ได้ที่ไหน?

คุณสามารถค้นหาเว็บไซต์ในพื้นที่ได้สองวิธี: โดยการค้นหาโดยตรงหรือผ่านกระบวนการจัดทำดัชนีของ Google (การรวบรวมข้อมูล) หากต้องการค้นหาเว็บไซต์เหล่านี้โดยตรงโดยใช้หน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาของ Google (SERP) เพียงป้อน "บล็อก [เมืองของคุณ]" ในช่องค้นหาที่มุมบนขวาของช่องค้นหาใดๆ ของ Google (โดยไม่ใส่เครื่องหมายคำพูด) แล้วกด Enter/return . คุณควรเห็นผลลัพธ์หลายอย่างที่มีวลีคำหลักที่กำหนดเป้าหมายของคุณพร้อมกับเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคำหลักเหล่านั้น ไซต์เหล่านี้จะถือว่าเป็นไซต์ "ท้องถิ่น" เนื่องจากเน้นการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ที่คุณอาศัยอยู่โดยเฉพาะ มากกว่าที่จะครอบคลุมพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่ใหญ่ขึ้น เช่น รัฐหรือประเทศ​

บล็อกบน Tumblr

  • สร้างบล็อก Tumblr

  • ใช้คำหลักในชื่อบล็อก คำอธิบาย และเนื้อหา

  • เพิ่มแท็ก (คำหลัก) ให้กับโพสต์ของคุณ

  • เพิ่มรูปภาพปกที่เน้นแบรนด์ของคุณและทำให้ชัดเจนว่าบล็อกเกี่ยวกับอะไร

สร้างหน้า Wiki ด้วยเนื้อหาของคุณ

  • กลยุทธ์นี้ยอดเยี่ยมด้วยเหตุผลบางประการ อย่างแรก มันให้หน้าอื่นในไซต์ของคุณที่มีเนื้อหาของคุณอยู่ ซึ่งหมายความว่ามีลิงก์กลับไปยังส่วนที่เหลือของไซต์ของคุณมากขึ้น ประการที่สอง ช่วยสร้างชื่อเสียงของคุณในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่งโดยมีส่วนร่วมในเนื้อหาของไซต์อื่นๆ

  • ในการสร้างหน้า Wiki ที่มีเนื้อหาของคุณเอง สิ่งที่คุณต้องทำคือทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  • สร้างหรือค้นหาวิกิที่มีอยู่ซึ่งเกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณต้องการเขียน (เช่น ถ้าฉันจะเขียนเกี่ยวกับวิธีการทำงานของกลยุทธ์การสร้างลิงก์ ฉันจะดูที่ Wikipedia หรือ Wikihow)

  • ค้นหาว่าเจ้าของเว็บไซต์นี้ต้องการให้โฮสต์เพจของตนอยู่ที่ใด และเริ่มเตรียมการสำหรับการส่งโดยเพิ่มข้อมูลอ้างอิงและการอ้างอิงจากวารสารวิชาการตามความเหมาะสม ดูรูปแบบที่พวกเขาชอบเมื่อส่งหน้าใหม่ (พวกเขาอาจชอบเอกสาร Microsoft Word มากกว่า PDF) เพื่อที่ว่าเมื่อถึงเวลาส่ง จะไม่เกิดความสับสนเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงในภายหลังเมื่อทำขั้นตอนสุดท้าย การแก้ไขภายใต้กระบวนการตรวจสอบ"

การเชื่อมโยงภายใน

  • ลิงค์ไปยังเพจที่เกี่ยวข้อง การลิงก์ไปยังหน้าอื่นๆ ในเว็บไซต์ของคุณช่วยให้เครื่องมือค้นหาเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างเนื้อหาในหน้าเหล่านั้นกับหน้าปัจจุบันของคุณ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการเชื่อมโยงภายใน เนื่องจากสามารถช่วยเพิ่มอำนาจและความน่าเชื่อถือของหน้าอ้างอิง

  • เชื่อมโยงไปยังคำหลัก การเชื่อมโยงไปยังไซต์ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีเนื้อหาที่มีคำหลักมากมายในชื่อ/ส่วนหัว/เนื้อหาตามความเหมาะสม (เช่น ในบล็อกโพสต์) เท่ากับว่าคุณสร้างโอกาสให้ไซต์ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกลับมายังไซต์ของคุณในขณะที่ให้บริบทเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำหลักของคุณ ซึ่งสามารถช่วยให้อันดับดีขึ้นในเครื่องมือค้นหาเช่น Google หรือ Bing!

  • การเชื่อมโยงกับแบรนด์ของคู่แข่งสามารถเป็นประโยชน์ได้จริงหากใช้อย่างถูกต้อง เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกับพวกเขา นั่นคือ "เราทั้งคู่ขายเครื่องชงกาแฟ ดังนั้นเราต้องเป็นบริษัทที่คล้ายคลึงกันแม้ว่าเราจะมีค่านิยม/บริการต่างกัน ฯลฯ..." สิ่งนี้สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือและปรับปรุงการรับรู้ถึงแบรนด์ในหมู่ผู้บริโภคที่กำลังมองหาไซต์ใดไซต์หนึ่ง แต่ควรระมัดระวังอย่าใช้เทคนิคนี้บ่อยเกินไปเพราะอาจเริ่มปรากฏเป็นสแปมหลังจากผ่านไปครู่หนึ่ง...

การจัดการเนื้อหา

การดูแลจัดการเนื้อหา แม้จะไม่ใช่กลยุทธ์ที่ง่ายต่อการนำไปใช้ แต่ก็เป็นวิธีที่ดีในการสร้างลิงก์และสร้างแบรนด์ของคุณในฐานะผู้มีอำนาจในอุตสาหกรรมของคุณ คุณจะทำสองสิ่งด้วยการดูแลจัดการเนื้อหา:

  • การสร้างเนื้อหาที่สะท้อนอยู่ในอุตสาหกรรมแล้วและเพิ่มมุมมองของคุณเองโดยให้สรุป/สรุป

  • ติดต่อกับผู้มีอิทธิพลทางอีเมลหรือโซเชียลมีเดียเพื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับหัวข้อที่เป็นปัญหา

วิธี SBP และเว็บไซต์โฆษณาฟรี

อีกวิธีหนึ่งที่สามารถใช้เพื่อสร้างทราฟฟิกคือวิธี SBP ซึ่งย่อมาจาก Search Box Promotion ในวิธีนี้ คุณจะสร้างเว็บไซต์โดยใช้ชื่อโดเมนของคุณเอง แล้วใช้ช่องค้นหาในเว็บไซต์ของคุณที่มีชื่อโดเมนเดียวกัน หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง คุณจะเริ่มได้รับการเข้าชมจากผู้ที่ค้นหาข้อมูลในหัวข้อนั้นผ่านช่องค้นหานั้น

เทคนิคนี้ดีมากเพราะไม่ต้องใช้โฆษณาหรือกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ มันใช้วิธีการทั่วไป เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) และการตลาดเนื้อหาเพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

แสดงความคิดเห็นในบล็อกและสร้างชุมชนของบล็อกเกอร์ที่มีใจเดียวกัน


หากคุณกำลังมองหาวิธีสร้างลิงก์และต้องการทำในลักษณะที่ไม่เป็นสแปมและเป็นธรรมชาติ กลยุทธ์นี้เหมาะสำหรับคุณ การแสดงความคิดเห็นในบล็อกเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการนำเนื้อหาของคุณออกไป ในขณะเดียวกันก็สร้างแบรนด์ส่วนบุคคลของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความสัมพันธ์กับบล็อกเกอร์คนอื่นๆ ที่อาจสนใจในการโปรโมตเนื้อหาของคุณหรือให้ลิงก์กลับมาจากเว็บไซต์ของพวกเขาด้วย

สิ่งหนึ่งที่ฉันแน่ใจเสมอว่าฉันทำก่อนเขียนโพสต์บนบล็อกคือดูผลการค้นหาของ Google สำหรับคำหลักในหัวข้อของฉัน หากมีบทความหลายหน้าที่เขียนเกี่ยวกับหัวข้อของฉันอยู่แล้ว ก็อาจหมายความว่าฉันต้องใช้เวลาค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้ก่อนที่จะคิดที่จะเขียนอย่างอื่นเกี่ยวกับหัวข้อนี้ด้วยตัวฉันเอง!

สิ่งใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการสร้างลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณและไม่เกี่ยวข้องกับโฆษณาแบบชำระเงินเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างการเข้าชม


คุณสามารถรับทราฟฟิกแบบออร์แกนิกได้ฟรีผ่านการพัฒนาบล็อก การสร้างรายชื่ออีเมล และการใช้โซเชียลมีเดีย สิ่งใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการสร้างลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณและไม่เกี่ยวข้องกับโฆษณาแบบชำระเงินเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างการเข้าชม

การเข้าชมที่เสียค่าใช้จ่ายไม่ดีเพราะมีราคาแพง ไม่ยั่งยืน ไม่มีมูลค่าในระยะยาว และเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเผาผลาญเงินของคุณ อย่าใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากในการจ่ายค่าเข้าชม เว้นแต่ว่าคุณมีประวัติที่พิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จกับแคมเปญโฆษณาแบบชำระเงินในอดีต!

คุณควรหลีกเลี่ยงโซลูชันประเภท "แก้ไขด่วน" ใด ๆ เมื่อพูดถึงการสร้างการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาทั่วไปหรือรับผู้เข้าชมเว็บไซต์มากขึ้น การโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่ายไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดี เนื่องจากโฆษณาประเภทนี้เป็นเพียงโซลูชันชั่วคราวที่จะไม่คงอยู่ตลอดไป (เนื่องจากมีราคาแพง)

บทสรุป

อย่างที่คุณเห็น มีหลายวิธีในการสร้างลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณ และไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง เราหวังว่าบทความนี้จะให้แนวคิดบางประการแก่คุณเกี่ยวกับวิธีสร้างการเข้าชมบล็อกหรือเว็บไซต์ของคุณให้มากขึ้นโดยไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณา